TRENDING

Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Xông hơi - giải pháp chữa bệnh người già trong mùa hè oi bức

Xông hơi dù trong thời tiết nào cũng đều đem lại các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Từ xưa, họ đã biết xông hơi để giải cảm, thấp khớp và làm trắng da. Thời nay, khoa học đã chứng minh lợi ích của việc xông hơi với sức khỏe còn nhiều hơn nữa.

Những ngày hè nóng bức là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn, dịch bệnh tấn công. Sự đổi thay bất thường của cơ thể con người khi ngồi trong điều hòa và ra nhiệt độ môi trường bên ngoài dễ bị mắc các bệnh lý về nhiệt, cảm mạo. Từ bây giờ, xông hơi giúp rèn luyện sức khỏe, thay đổi và lưu thông tuần hoàn máu, khiến cho cơ thể dẻo dai và linh động trước mọi sự thay đổi của thời tiết. Tuy nhiên, lạm dụng nó sẽ đem đến các tác dụng không mong muốn. Dưới đây là một số nhắc nhở khi xông hơi mùa nắng nóng.

Xông hơi chữa trị mọi chứng bệnh người già trong đợt hè

Tuổi tác khiến cho sức đề kháng của người cao tuổi càng ngày càng giảm sút, đặc biệt là vào giữa những ngày nắng nóng. Nhiệt độ cao khiến cho cơ thể các cụ dễ bị mất nước. Tình hình này lâu dần có thể gây nhiều biến chứng như làm chậm quá trình lưu thông máu, tăng huyết áp và sẽ mắc các bệnh tim mạch.


Hơn nữa, với cơ chế bài tiết chất độc qua đường đào thải các giọt mồ hôi, giảm gánh nặng cho thận và gan. Nếu như bạn sử dụng kèm các loại tinh dầu thì sẽ được thân thể hấp thu, giúp cải thiện hệ hô hấp và giảm mệt mỏi, căng thẳng. Cơ mà gợi ý rằng trước và sau khoảng thời gian xông hơi nên bổ sung nước cho cơ thể để bù đắp lượng nước đã mất trong quá trình xông hơi.

Xông hơi làm cho làn da ngày hè căng khỏe, sạch mụn

Ngày hè nóng bức, mồ hôi và chất bã nhờn trên da là điều kiện thuận lợi để virus tiến công và cư trú, gây ra bưng bít lỗ chân lông, viêm da gây mụn nhọt, mụn mủ. Tìm đến phương pháp xông hơi hôm nay là cứu cánh cực kỳ an toàn và hiệu quả.

Những lưu ý khi xông hơi mùa hè

Mùa hè nhiệt độ ngoài trời rất cao, vận động vui chơi một tẹo đã thấy căng thẳng và đổ rất nhiều mồ hôi. Hôm nay bạn đừng nên xông hơi ngay mà hãy để cơ thể bớt đi những giọt mồ hôi và quay về bình  thường. Xông hơi lúc cơ thể đang mệt sẽ có thể gây đột quỵ, cảm ngược dẫn tới tử vong.

Bạn cũng đừng nên xông hơi lâu quá, đừng vì sự thoải mái nghỉ dưỡng quá lý tưởng bên trong phòng xông hơi đem lại mà nấn ná. Thời gian xông lý tưởng đặc biệt là 20 - 30 phút. Và một tuần chỉ nên xông hơi tối đa 2 lần.

Vừa xông hơi xong đừng nên tắm ngay tiếp đó. Sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ sẽ không đảm bảo cho sức khỏe, có thể gây ra sốc nhiệt. Bạn nên dùng khăn bông lau khô thân thể của chúng ta rồi nghỉ ngơi và tắm sau đó 6 tiếng đồng hồ.

Đặc biệt, xông hơi giảm béo vô cùng hiệu quả, giúp cho bạn đốt cháy chiến lực và mỡ thừa nên bạn dễ có cảm giác đói, đừng vội ăn no liền mà hãy thư giãn và ăn uống cách giờ xông 1 giờ để cỗ máy tiêu hóa không bị tác động.

Trên đây là các điểm có liên quan đến việc xông hơi ngày hè. Chúc bạn có sức khỏe và dung nhan rạng ngời với giải pháp xông hơi khoa học, hữu hiệu.

Đăng nhận xét

 
Back To Top